Khởi nghiệp với mảng kinh doanh trực tuyến!

1. Xu hướng kinh doanh thời 4.0

Thời đại 4.0 mở ra cơ hội kinh doanh không giới hạn cho mọi người. Công nghệ thông tin phát triển bùng nổ xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý, đưa người tiêu dùng đến với mọi cửa hàng mà họ muốn đến, xem mọi hàng hóa họ muốn xem và tham khảo ý kiến của người mua khác. Chính điều này mở ra cơ hội cho chủ cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ loại bỏ đi những khoản chi phí không cần thiết. Nguồn vốn ban đầu để mở cửa hàng cũng trở nên mềm và nhẹ hơn những thập niên trước.

4.0 như cơn mưa và các cửa hàng online xuất hiện như nấm mọc lên sau cơn mưa. Điều này cho thấy cơ hội và tiềm năng 4.0 mang lại nhiều cơ hội khởi nghiệp dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.

2. Chiến thắng trong thời đại 4.0 từ bước chọn lựa sản phẩm phù hợp

Giữa hàng ngàn các shop online, làm sao để cửa hàng của mình trở nên nổi bật trong mắt khách hàng, đây mới thực sự là thách thức của các chủ shop khi bắt đầu. Điều đầu tiên bạn phải luôn nghĩ tới là chọn lựa sản phẩm phù hợp. Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới thực sự là sản phẩm giúp shop bạn chiến thắng. Để có thể tìm được đâu là nhu cầu thực sự của khách hàng trong lĩnh vực bạn muốn kinh doanh, là cả một quá trình tìm tòi, học hỏi của chính bản thân người chủ shop. Thường xuyên cập nhật xu hướng trong ngành, tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn,… liên quan đến ngành mà bạn đang kinh doanh để không tuột mất cơ hội kinh doanh hấp dẫn nào.

Ví dụ như ngành thời trang, cùng là một chiếc áo sơ mi, nhưng xu hướng thiết kế và nhu cầu của người dùng sẽ thay đổi theo thời gian. Nhiều người nghĩ rằng sơ mi nam thì bao năm vẫn vậy, nhưng chỉ những người tinh ý mới biết rằng, chất liệu thời trang của sơ mi nam đang thay đổi, bớt cứng ngắc hơn và trở nên mềm mại hơn.

Ví dụ khác như son môi của nữ, mỗi tháng là sự ra đời của nhiều màu son khác nhau. Nếu chủ shop online không thật sự nắm bắt được xu hướng thì rất khó để được lòng khách hàng cũng như có kế hoạch cụ thể đê nhập hàng về kịp thời. Người tiêu dùng của những sản phẩm này không bao giờ chấp nhận sử dụng những sản phẩm lỗi mốt, không kịp xu hướng.

3. Lên kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể cho từng giai đoạn kinh doanh

Kinh doanh không phải là giấc mộng màu hồng. Kinh doanh là một cuộc chiến, mà người chiến thắng phải là người có kế hoạch tác chiến từng phút từng giây. Nói như vậy, ý rằng để có thể trụ vững và phát triển kinh doanh thành công, chủ shop online phải có kế hoạch chi tiết cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Bạn sẽ mất bao lâu cho việc chụp lookbook sản phẩm, chụp vào thời điểm nào trong ngày, chụp những sản phẩm nào hay chụp toàn bộ? Chắc chắn bạn không thể tùy hứng được. Hoặc là khi nào bạn sẽ làm khuyến mãi, cuối tuần, cuối tháng hay làm song song với đối thủ, hay chỉ khuyến mãi xả hàng cho các sản phẩm bán chậm? Bạn sẽ chỉ bán lẻ hay có bán sỉ hàng hóa không? Bán hàng trên trang web TMĐT thì sao? Quảng cáo như thế nào và tỉ tỉ những thứ liên quan mà bạn phải lập kế hoạch cho công việc kinh doanh của mình.

Tất cả đều cần có kế hoạch, được hoạch định cụ thể. Một shop online ấn tượng với khách hàng là một shop thường xuyên có sản phẩm mới, có những “cái gì đó mới mẻ hay ho” theo từng mùa, từng thời điểm trong năm. Việc lập kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn chủ động và phân bổ nguồn vốn kinh doanh hợp lý cũng như có kế hoạch nhập hàng hay sản xuất hàng hóa với Nhà cung cấp. Ngoài ra, một kế hoạch kinh doanh chỉn chu và chi tiết sẽ giúp bạn sắp xếp công việc hợp lý để không bị nhiều công việc chồng chéo lên nhau cũng như giúp bạn có thời gian định hình và phát triển thêm nhiều hướng mới cho sự nghiệp kinh doanh của mình

4. Đừng quên khâu vận chuyển hàng hóa

Đây là khâu đặc thù trong việc kinh doanh online thời 4.0. Đối với kinh doanh truyền thống, thì khách hàng đến trực tiếp và mua sản phẩm tại cửa hàng. Nhưng với 4.0, khách hàng có thể ngồi tại chỗ, xem và chọn hàng, mua hàng và nhận hàng hóa được giao đến tận nơi. Đây là một khâu rất quan trọng và cũng là bài toán chi phí đắt đỏ khiến nhiều chủ shop online phải đau đầu. Bởi lẽ, nếu không được tính toán cụ thể, chăm sóc chu đáo, việc vận chuyển hàng hóa sẽ mang lại những trải nghiệm xấu đến cho khách hàng và khiến cho khách không muốn quay lại lần thứ 2. Chính vì vậy, để trụ vững được và phát triển lâu dài, các chủ shop online cần phải cân nhắc và lựa chọn các đối tác vận chuyển hàng hóa kỹ càng.

Bạn biết không, đôi khi chỉ 1 phút chần chừ sau khi báo tiền ship, khách hàng của bạn sẽ tìm đến một cửa hàng online khác, bán mặt hàng tương tự nhưng với chi phí ship thấp hơn. Do đó, việc chọn lựa đối tác giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, với chi phí giao hàng hợp lý cũng là một bí quyết giúp bạn thành công giữ chân khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top